Những khó khăn nào thường gặp phải khi thuê xe tải?

Nhu cầu thuê xe tải hiện nay khá phổ biến trong cuộc sống của người dân từ người sản xuất cho đến các nhà phân phối đều sử dụng phương tiện mang nhiều ưu điểm này. Tuy nhiên bạn sẽ gặp phải một vài khó khăn khi sử dụng dịch vụ nếu không tìm hiểu kỹ bạn sẽ gặp phải những rắc rối gây ách tắc ảnh hưởng đến công việc của mình.

Chọn xe không đúng trọng tải, kích thước
Tình trạng thuê xe không đúng trọng tải, thùng xe ngắn mà hàng hóa quả khổ của xe dẫn đến tình trạng không xếp vừa hàng hóa mà hiện nay tình trạng chở hàng quá khổ quá tải luôn được kiểm tra chặt chẽ phạt tiền khá nặng thậm chí còn bị giam xe vài ngày đến 1 tháng. Chính vì thế nhiều đơn vị vận tải không chấp nhận chở hàng quá tải quá khổ dù bất cứ trường hợp nào. Nếu bạn có nhu cầu chở hàng hãy liên hệ với các nhân viên điều chuyến để được tư vấn chọn xe phù hợp với kích thước trọng lượng hàng hóa của mình. Bên cạnh đó các mặt hàng lưu thông cần có giấy phép hàng hóa không chuyên chở các chất cấm, hàng lậu hàng dễ cháy nổ hay động vật hoang dã không có giấy phép lưu thông.

Khó khăn khi thuê xe tải chở hàng

Phân công công việc không hợp lý xếp hàng neo xe quá lâu phải trả thêm cước xe
Tình trạng 1 chuyến hàng bốc dỡ quá lâu mất từ ½ ngày đến 1 ngày, trong khi cước xe chỉ có từ 300k-400k, lúc này các đơn vị vận tải thường yêu cầu thêm chi phí neo xe chờ xe hợp lý. Chính vì thế bạn cần cân nhắc tính toán hàng hóa, đóng gói gọn gàng, lên kế hoạch người bốc dỡ sao cho hợp lý để đảm bảo lên hàng nhanh nhất có thể vừa thuận tiện cho công việc vừa đảm bảo an toàn hàng hóa không bị mất mát thiếu hụt hàng hóa.

Khó khăn khi thuê xe tải chở hàng

Khu vực bốc dỡ hạ hàng quá hẹp xe không đậu sát được
Hiện nay nhiều khu phố có diện tích quá hẹp chính vì thế xe không thể đậu sát khu vực bốc dỡ gây ra rất nhiều khó khăn bất tiện khi vận chuyển hàng hóa. Ngay từ lúc gọi xe bạn nên báo cho bên cung cấp dịch vụ thông tin chính xác để họ có phương án xử lý thích hợp như xe nhỏ hơn, điều xe đẩy xe kéo hàng hỗ trợ đưa hàng lên xe nhanh gọn thuận tiện hơn.

Chờ xe quá lâu làm chậm trễ tiến độ giao hàng

Khi bạn gọi xe nhưng đơn vị vận tải trễ hẹn lần lữa tới lui mà không có xe đến bốc dỡ hàng hóa, tình trạng này khá phổ biến nhất là cán đơn vị nhỏ lẻ không có đủ xe luôn phải chạy chuyến ghép chuyến liên tục, khi hành trình lưu thông có vấn đề rắc rối xảy ra xe không xử lý kịp dẫn đến tình trạng lỡ hẹn chậm trễ tiến độ bốc dỡ giao hàng của bạn. Trường hợp này bạn cần có biện pháp mạnh ngay từ đầu xác nhận đơn vị cung cấp dịch vụ có xe không, đến đúng giờ không và nếu sai lịch phải đền bù như thế nào, bên cạnh đó bạn cần đẩy tiến độ sớm hơn kế hoạch từ 1 đến 2h để đảm bảo phòng ngừa mọi sự cố phát sinh có thể xảy ra.

Nếu bạn có khó khăn vướng mắc gì trong khâu thuê xe tải chuyên chở vận chuyển hàng hóa hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí giải quyết mọi khó khăn mà bạn gặp phải.

Thông tin liên hệ:
Công Ty TNHH Đầu Tư Dịch Vụ An Phát
- Địa chỉ Vp: 174/10 Nguyễn Tư Giãn, P12, Q.Gò Vấp, TP.HCM
- MST: 0309488872

Hotline: 098 128 7979 & 08 62 92 37 37
Cho thuê xe tải chở hàng tại TP.HCM

 

Bình Luận
VIDEO NỔI BẬT
5 THÓI QUEN NÀY CÓ THỂ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI BẠN