Chia sẻ kinh nghiệm nuôi con của các mẹ bỉm sữa

Nuôi con nhỏ thật không đơn giản chút nào, với các mẹ thiếu kinh nghiệm lại càng vất vả. Các mẹ hãy tham khảo một số cách nuôi con của các bà mẹ bỉm sữa có kinh nghiệm nhé!
Nuôi con nhỏ thật không đơn giản chút nào, với các mẹ thiếu kinh nghiệm lại càng vất vả. Các mẹ hãy tham khảo một số cách nuôi con của các bà mẹ bỉm sữa có kinh nghiệm để chăm bé nhà mình tốt hơn, giúp bé lớn lên phát triển toàn diện. 
Kinh nghiệm chăm con nhỏ
Kinh nghiệm nuôi con của các mẹ bỉm sữa
 
Bé sơ sinh ngủ hay giật mình và tuyệt chiêu của mẹ Hà Anh
 
Mẹ Hà Anh (Hóc Môn – TPHCM) chia sẻ: “Bé Na nhà mình mới có 20 ngày tuổi. Thời gian này chỉ chăm con, mình còn trong giai đoạn nghỉ sau sinh nên khá rảnh rỗi, học nhiều cách chăm con để chăm bé Na. Không hiểu sao bé Na được chăm rất tốt mà cứ hay ngủ giật mình, mà giật mình lại quấy khóc lớn.”
 
Khoảng vài ba lần mẹ Hà Anh để ý thì rút ra được các bài học sau, nhờ đó mà bé Na ngủ ngon hơn, không còn giật mình nữa:
 
 Thứ nhất là cho con bú no trước khi dỗ ngủ.
 
 Canh nhiệt độ phòng của bé từ 27-28 độ bé sẽ ngủ ngon hơn. Trước đây Hà Anh hay để 29 độ, nhưng khi bé ngủ sẽ hạ xuống 1 hoặc 2 độ sẽ không bị đổ mồ hôi và bé cũng ngủ sâu hơn.
 
 Dùng 1 cái chăn đặt ngang bụng để tránh bé bị lạnh. Nhìn vậy chứ cách này hiệu quả lắm, bé ngủ ngon hơn nhiều.
 

 Cuối cùng là tuyệt chiêu ru con bằng nhạc. Hà Anh hát ru con ngủ, còn nếu bận thì cho bé nghe mấy bài nhạc nhẹ nhẹ, bé ngủ thoải mái, mặt nhìn cũng thư giãn lắm.

Kinh nghiệm chăm con nhỏ

Cách chăm bé ngủ ngon không giật mình
 
Mẹo giúp con hạ sốt nhanh - chia sẻ của mẹ Diệu
 
Mẹ Diệu (Quận 9 – TPHCM) chia sẻ cách hạ sốt cho bé rằng: “Bé Bi nhà mình từ lúc mới sinh tới 1 tháng tuổi hay bị sốt, cứ hay ngủ li bì rồi người nóng. Mỗi lần như vậy mẹ mình lại hối mang con đi bác sĩ. Đi nhiều lần quá rồi bác sĩ mới khuyên là nếu bé sốt nhẹ thì mẹ có thể hạ sốt cho bé tại nhà. Chứ ẵm đi bác sĩ hoài cũng không tốt, bé còn nhỏ nên yếu, uống thuốc nhiều cũng không tốt cho bé.”
 
Sau đó mẹ Diệu được bác sĩ chỉ cho cách giúp bé hạ sốt như sau: Nếu bé sốt nhẹ thì lấy khăn ấm, nhúng nước sạch chườm trên cơ thể bé, rồi tắm bé bằng nước ấm, mặc quần áo mới. Chườm với tắm nước ấm rồi thì cho bé bú 1 lần, sau đó cho bé nằm ở phòng thoáng khí, nhiệt độ tầm 27-28 độ là bé sẽ nhanh khỏe hơn.
 

Mẹ Diệu chia sẻ rằng, học cách này cũng hiệu quả lắm, bé Bi nhanh hạ sốt hơn hẳn và ít phải đi bác sĩ hơn. Chỉ khi nào bé sốt lâu khỏi mới đưa đi, chứ còn sốt lặt vặt mẹ Diệu đều áp dụng cách hạ sốt tại nhà hiệu quả này cho con.

Kinh nghiệm chăm con nhỏ

Hướng dẫn cách hạ sốt cho bé sơ sinh
 
Thời gian ngủ của con như thế nào là bình thường?
 
Mẹ Hoàng Oanh (Quận Gò Vấp – TPHCM) chia sẻ là đã có kinh nghiệm chăm 2 bé. Vì sinh năm 1 nên nuôi con khá vất vả, nhưng nhờ đó mà mẹ Hoàng Oanh đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý giá.
 
Về thời gian ngủ của con, mẹ cho biết là:
 
☑ Tuổi từ 0 - 1 tháng bé ngủ nhiều, từ 15-16 tiếng mỗi ngày. Bé ngủ bất kể ngày đêm mà chủ yếu ngày nhiều hơn đêm nữa đấy!
 
☑ Từ 1 - 3 tháng tuổi bé vẫn ngủ tầm 15 tiếng mỗi ngày. Nhưng lúc này đồng hồ sinh học của bé đã thiết lập, bé sẽ ngủ ngày khoảng 5-6 tiếng chia làm 3-4 giấc ngủ ngắn. Đêm thì bé ngủ 9-10 tiếng.
 
☑ Từ 3 - 6 tháng thì bé ngủ khoảng 14 - 15 tiếng và bé sẽ ngủ đêm nhiều hơn, ban ngày bé ngủ ít đi, tầm 3 - 4 tiếng vào ban ngày thôi. Lúc này mẹ có thể điều chỉnh thời gian ngủ của bé cho hợp lý.
 
Kinh nghiệm chăm con nhỏ
Thời gian ngủ của bé sơ sinh
 
Để hình thành thói quen tốt cho bé, các mẹ nên bế bé trên tay ru ngủ, nhưng khi bé lim dim thì đặt vào nôi chứ không để ngủ luôn trên tay các mẹ nhé. Nhờ học được thói quen này mà cả 2 bé nhà mẹ Hoàng Oanh đều không đòi mẹ khi chúng ngủ, mẹ Hoàng Oanh cũng đỡ vất vả hơn nhiều.
 
Bài viết trên chia sẻ cách nuôi con của một số bà mẹ bỉm sữa, các mẹ hãy tham khảo thử nhé! Còn mẹ bỉm sữa nào có bí quyết chăm con hay thì chia sẻ để hội các bà mẹ cùng học hỏi nào!
Bình Luận
VIDEO NỔI BẬT
Hướng dẫn cập nhật thông tin hình ảnh chi sim viettel ngay tại nhà